เจี๋ยพ่นควันซิการ์แล้วบอกกับวันว่า “พวกเราทั้งสี่คนจะรออยู่ที่นี่”

 วันกำลังเตรียมที่จะอธิบายถึงเรื่องแผนปฏิบัติการต่อไปของพวกเขา คำพูดของเจี๋ยทำเอาเขาถึงกับอึ้ง เขาชะงักชั่วครู่ก่อนพูดขึ้นมาว่า “คุณหมาย ความว่ายังไง? เราไม่มีเวลาที่มาเล่นตลกนะ”

 เจี๋ยดีดก้นซิการ์ทิ้ง ก่อนที่จะพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า “ไม่ได้ล้อเล่น ฉันพูดว่าพวกเราทั้งสี่คนจะรออยู่ที่นี่ ฉันว่านายเองก็น่าเข้าใจดีอยู่แล้ว ว่าพวกเขาทั้งสามคนเป็นเพียงแค่คนธรรมดา พวกเขาไม่มีทางวิ่งตามพวกนายได้ทันแน่ แทนที่จะต้องเสี่ยงกับการอยู่รั้งท้าย การรออยู่ที่นี่มันจะปลอดภัยมากกว่า”

 วันมองไปที่เจิ้ง และ คนอื่นๆ อีกสองคน เขานิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง” แล้วคุณล่ะ? ทำไมคุณถึงต้องอยู่ที่นี่ด้วย?”

 เจี๋ยยักไหล่ของเขา “ต้องขออภัย ความทรงจำบางส่วนของฉันเริ่มกลับคืนมาแล้ว เขาทั้งสามคนเป็นเพื่อนของฉัน ดังนั้นฉันทิ้งให้พวกเขาอยู่ตามลำพังไม่ได้ ฉันจึงต้องอยู่ที่นี่เพื่อปกป้องพวกเขา”

  ทหารรับจ้างส่วนที่เหลือมองไปที่กลุ่มของเจิ้งด้วยความประ หลาดใจ และ วันได้มองไปที่เจิ้งอีกครั้ง    “ไม่ เขาช่วยชีวิตผมไว้ ผมปล่อยให้พวกเขารออยู่ที่นี่ไม่ได้ ผมจะไม่ยอมดูพรรคพวกตาย จำไว้ตอนนี้เราเป็นพวกเดียวกัน เข้าใจไหม? คำสั่งของผมคือการออกจากสถานที่นี้ทันที”

หลานลุกขึ้นยืน “หัวหน้า และ ทุกคน พวกคุณก็รู้ว่าเราไม่ได้มีความแข็งแกร่งพอที่จะตามฝีเท้าของพวกคุณได้ทัน และ แทน ที่เราจะต้องกลายเป็นซอมบี้ คุณไม่คิดว่าการรออยู่ที่นี่พวกเราจะมีโอกาสมีชีวิตรอดมากกว่างั้นเหรอ และ เป็นกำลังเสริมคอยอยู่ที่นี่จะดีกว่าไหม? แต่ถ้าคุณอยากจะให้พวกเราตายจริง ๆ เราก็ไม่มีอะไรที่จะพูดอีก”

 วันนิ่งเงียบอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นเขาพูดด้วยน้ำเสียงหดหู่ “ฉันเข้าใจ… แคปแลนเปิดระบบป้องกันทางเดินเลเซอร์ ส่วนพวกนายรออยู่ในห้องของราชินีแดง ซึ่งเป็นสถานที่ปลอดภัยที่ สุดรอที่นั่นอย่างสงบ ถ้าพวกเรารอดเราจะรายงานสถานการณ์นี้ให้กับทางองค์กร… อย่าตายเสียล่ะ”

 เจี๋ยพาเจิ้ง และ คนอื่นๆ ไปที่ห้องของราชินีแดง หลังจากนั้นแคปแลนจะเปิดระบบการป้องกันของทางเดิน ไฟบนทางเดินจะสว่างขึ้นอีกครั้ง ทั้งสองกลุ่มสามารถมองเห็นกัน และ กันผ่านประตูหน้าต่าง พวกเขาสัมผัสได้ถึงความเห็นอกเห็นใจจากคนอื่นๆ

 หลังจากที่พวกทหารรับจ้างได้จากไป หลานหัวเราะขึ้นมา     “นายเห็นไหม? พวกเขามองพวกเราด้วยความสงสารฉันล่ะอยากรู้จริงๆ ว่าพวกเขาจะรู้สึกยังไงถ้ารู้ว่าต้องเจอกับพวกฮันเตอร์”

 ด้วยประตูโลหะที่แข็งแรงถึงสามบาน และ ระบบการป้องกันในส่วนบริเวณทางเดิน ที่นี่จึงเป็นสถานที่ปลอดภัยมากที่สุด อย่างน้อยถ้าเทียบกับสิ่งที่ตัวละครหลักต้องเผชิญ พวกเขาทั้งสี่เริ่มผ่อนคลายลงเจี๋ยยื่นซิการ์มวนหนึ่งให้กับเจิ้ง

 

“นายสามารถแลกซิการ์จากพระเจ้าได้?” เจิ้งพ่นควันออกมา ซิการ์มวนนี้มีคุณภาพดีกว่าที่เขาเคยสูบ เขาเลยถามขึ้นมาอย่างสงสัย

เจี๋ยหรี่ตาของเขา “มีอีกหลายอย่างที่นายสามารถแลกจากพระเจ้าได้ ฉันยังไม่ได้อ่านรายการสิ่งของที่สามารถแลกจากพระเจ้าได้จบทั้งหมด มันมีอยู่ทั้งหมด 4 หมวด (1) หมวดวิทยาศาสตร์ : เช่นปืน, เสื้อกันกระสุน หรือ อาวุธบางอย่างที่มีในหนังไซไฟ แต่ราคาพวกมันแพงมหาศาล พวกมันเกินปัญญาที่ฉันจะซื้อ (2) ไอเท็มเวทย์ : เช่นคัมภีย์เวทย์ คาถาเต๋า,  และดาบ”

 เสี่ยวยี่พูดด้วยความประหลาดใจว่า “อาวุธพวกนั้นเหมือนกับที่อยู่ในเกม? พวกมันมีประสิทธิภาพมากใช่ไหม?”

เจี๋ยเหลือบมองไปที่เขา”ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกมันจะมีประสิทธิภาพมากหรือเปล่า แต่ราคาของไอเท็มเวทย์มันจะมีราคาเป็นสองเท่าของไอเท็มวิทยาศาสตร์ ฉันคิดว่านายจะได้ใช้พวกมันในหนังแนวเหนือธรรมชาติ”

  เจิ้งถามอย่างสงสัย “หนังเหนือธรรมชาติ?”

 “ใช่ เหมือนกับเรื่อง…” เจี๋ยนึกอยู่สักครู่ “จูออน! “

 ทั้งสามรู้สึกขนหัวลุก ราวกับว่าตอนนี้มีผีซ่อนตัวอยู่ในเงามืด

“นายรู้ไหมว่าทำไมฉันถึงบอกว่าหนังเรื่องผีชีวะอยู่ในระดับง่าย? ก็เพราะว่านายสามารถ แก้ปัญหา และ อธิบายทุกอย่างที่นี่ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ นายอาจจะฆ่าสัตว์ประหลาด หรือนายอาจจะวิ่งหนีไปก็ยังได้ ตราบเท่าที่นายไม่ได้ติดเชื้อ และมีปืน นายก็จะ  สามารถมีชีวิตรอดได้”

คำพูดที่น่าหวาดกลัว สวนทางกับสีหน้าของเจี๋ยเขาพูดในขณะย้อนนึกถึงอดีตที่ผ่านมา “หนังที่นายไม่สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์มันจะเป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุด นายไจะม่รู้เลยว่าถ้าหากนายต้องตาย นายจะตายด้วยวิธีแบบไหน หรือแม้กระทั่งถ้านายรอด ความหวาดกลัวนั้นจะยังคงติดตามหลอกหลอนนายอยู่ตลอดเวลา ราวกับว่ามันต้องการที่จะลากนายไปลงยังนรก … “

เจิ้งตบไหล่ของเจี๋ย เขานั่งอยู่ถัดจากเจี๋ย และ ถามว่า “มันเป็นเรื่องนิ้วเขมือบใช่มั้ย?”

เจี๋ยพยักหน้าอย่างเศร้าโศก “นายไม่อาจจินตนาการในสิ่งที่เราต้องเจอในหนัง พวกเราเกือบยี่สิบคนต้องตาย และ ความตายของแต่ละคนนั้นมันช่างน่าสยดสยอง พวกเราอยากที่จะวิ่งหนีมันไป คนที่ยังรอดและประสบการณ์ เขาพาพวกเราไปขโมยรถ พวกเราขับรถเรื่อยๆตามทางหลวง ไม่มีใครกล้าที่จะนอนหลับ หากนายเกิดเผลอหลับไปคนอื่นๆก็จะปลุกนายขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 5 วัน เมืองก็ปรากฎตรงหน้าของพวกเรา เราขับเข้าไปในเมืองอย่างมีความสุข แต่แล้วก็ตระหนักได้ว่าเมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ในหนังเรื่องนี้! คนขับรถตลอด 5 วันที่ผ่านมาคือผู้รอดชีวิตที่มีประสบการณ์เขาได้กลายเป็นไอ้ปีศาจนั่น! มันหัวเราะเยาะเย้ยพวกเรา … “

เจี๋ยตัวสั่นไม่หยุด ผู้ชายคนนี้มักจะเยือกเย็นอยู่ตลอดเวลาแต่ในตอนนี้มันได้พังทลายลง เจิ้งพยายามที่จะเบี่ยงเบนหัวข้อสนทนา   “แล้วพวกไอเท็มเวทย์นั้นน่ะ มันจะไอ้ฆ่าปีศาจตัวนั้นได้ไหม?”

เจียพ่นควันและส่ายหัว “ไม่รู้สิ นั่นคือหนังเรื่องแรกของฉัน ที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ก็เพราะว่าโชคดี นายคงรู้แล้วว่าแผลเป็นบนหน้าของฉันได้มาจากไหน? ไอ้ปีศาจนั่นมันเอากรรไกรกรีด! ฉันไม่ได้ขอให้พระเจ้ารักษารอยแผลเป็นนี้ เพราะฉันต้องการที่จะจดจำทุกอย่าง ถ้าฉันพบกับมันอีกครั้งฉันจะฆ่ามัน! “

เจิ้งและอีกสองมองหน้ากัน พวกเขารู้สึกกลัวกับสิ่งที่จะต้องเจอในอนาคต

เจี๋ยพูดต่อไปว่า “นายจะได้รับ 5000 คะแนนสำหรับการฆ่าปีศาจและรางวัลภารกิจเสริมระดับB นั่นเป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็น รางวัลของภารกิจเสริม”

 หลานถามว่า “รางวัลภารกิจเสริมระดับ B คืออะไร? สำคัญไหม?”

เจี๋ยพยักหน้า “พวกเราจะต่อกันที่หมวดที่ 3 ในสิ่งที่นายสามารถแลกได้ไอเท็มสนับสนุน: เช่นยาแก้พิษมันจะมีคุณสม บัติในการรักษา ส่วนของที่ใช้หมดไปเช่นกระสุน ไอเท็มไซไฟบางชนิดเช่นเสื้อคลุมล่องหน และไอเท็มเพิ่มประสิทธิภาพ”

“ฉันดีใจมากเมื่อได้เห็นไอเท็มเพิ่มศักยภาพ ตัวอย่างเช่น ยีนกลายพันธุ์ของสไปเดอร์แมน ในคำอธิบายบอกว่านายได้รับสายพันธุ์ของสไปเดอร์แมน : สติปัญญาเพิ่ม 20 , พลังจิต 20 กระตุ้นเซลล์ 50  ความเร็วปฏิกิริยาตอบสนอง 100 ความหนาแน่นของกล้ามเนื้อ 100 และ ภูมิคุ้มกัน 150 และ นายยังเพิ่มศักยภาพในการยิงใยแมงมุม ทั้งหมดนี้ใช้เพียง 2,000 คะแนน”

สายพันธุ์สไปเดอร์แมน อัตราเพิ่ม
สติปัญญา 20
ความแข็งแกร่งทางจิตใจ 20
กระตุ้นเซลล์ 50
ความเร็วปฏิกิริยาตอบสนอง 100
ความหนาแน่นของกล้ามเนื้อ 100
ภูมิคุ้มกัน 150

 เจิ้งและอีกสองคนรู้สึกประหลาดใจ หลานคิดค่าใช้จ่ายแล้วพูดขึ้นว่า “การเพิ่มศักยภาพเพียงอย่างเดียวต้องใช้ถึง 2,000 คะ แนน และนายยังสามารถเพิ่มศักยภาพในการยิงใยแมงมุม นี่มันคุ้มค่าสุดๆ ทำไมนายถึงไม่แลก?”

เจี๋ยโบกมือด้วยรอยยิ้มอันขมขื่น “ฉันก็อยากได้ ถ้าฉันเปลี่ยนพันธุ์กรรมกลายพันธ์นี้ฉันคงไม่ตกอยู่ในอันตราย ในหนังเรื่องผีชีวะแบบนี้ เพราะของรางวัลประเภทเพิ่มศักยภาพด้านสายพันธ์ุมันจะเป็นภาระกิจเสริม รางวัลระดับ A จะแบ่งเป็น 3 ระดับคือ B – C – D  ฉันเคยเห็นรางวัลแบบนี้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น มันไม่ใช่สิ่งที่จะได้มาง่ายๆ”

เจิ้งอดกลั้นโดยไม่บอกว่าเขามีรางวัลระดับบี B เขาถามต่อว่า “การที่กลายพันธุ์เป็นสไปเดอร์แมนต้องใช้รางวัลระดับไหน?”

เจี๋ยดึงซิการ์ขึ้นมาสูบอีกมวน “มันต้องใช้รางวัลระดับ C ฉันเคยเห็นการเพิ่มศักยภาพเป็นระดับ D มาบ้างเหมือนกัน เช่นการต่อสู้ด้วยการใช้ลมปราณ รางวัลระดับ D มันจะช่วยให้นายเข้าถึงระดับของลมปราณได้ แต่ถ้าเป็นลมปราณระดับสูง นายจะต้องใช้รางวัลระดับ B หรือ A “

“นอกจากนี้ยังมีการกลายพันธุ์ของ[ที-ไวรัส] แบบเดียวกับอลิซ มันจะเพิ่มสติปัญญา 20 พลังจิต 20 กระตุ้นเซลล์ 50 ความเร็วของปฏิกิริยาตอบสนอง 50 ความหนาแน่นของกล้ามเนื้อ 50 ภูมิคุ้มกัน 100 การเพิ่มศักยภาพการวิวัฒนาการของ[ที-ไวรัส] ต้องใช้ 1,500 คะแนน และรางวัลระดับ C โชคดีมากที่นายได้ช่วยตัวละครหลักของหนังเรื่องนี้ นายเลยได้รับมันโดยไม่ต้องทำอะไรเลย”

สายพันธุ์แบบ ที-ไวรัส อัตราเพิ่ม
สติปัญญา 20
ความแข็งแกร่งทางจิตใจ 20
กระตุ้นเซลล์ 50
ความเร็วปฏิกิริยาตอบสนอง 50
ความหนาแน่นของกล้ามเนื้อ 50
ภูมิคุ้มกัน 150

ตอนนี้เจิ้งรู้สึกว่าเขานั้นช่างโชคดี นี่มันเท่ากับว่าถ้าเขาสามารถรอดชีวิตจากหนังเรื่องนี้ เขาสามารถเพิ่มศักยภาพของเขาได้จำนวนหนึ่ง มันทำให้อนาคตของเขามีความหวังมากขึ้น

 จากนั้นเจี๋ยได้พูดด้วยน้ำเสียงลึกลับว่า “นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มศักยภาพระดับสูงบางอย่าง แต่นั่นมันคงเป็นเรื่องชวนเชื่อเพื่อไว้ล่อใจฉันไม่เชื่อว่ามันมีอยู่จริง เหมือนอย่างเช่นสายเลือดของพระเจ้า ที่ต้องมีรางวัลระดับ S และต้องใช้ 50,000 คะแนน มันดูไม่เกินความเป็นจริงไปหน่อยหรือ? นอกจากนี้ยังมีวิถีเซียน(เป็นวิธีการที่จะได้รับความเป็นอมตะ ตามความเชื่อของลัทธิเต๋า) มันมีค่าสถานะขั้นพื้นฐานค่อนข้างต่ำ แต่ว่านายจะได้รับทักษะพิเศษ โดยต้องมีรางวัลระดับ S และ 70,000 คะแนน “

สายพันธุ์ ระดับรางวัล  คะแนน
 พระเจ้า  S  50,000
วิถีเซียน S 70,000

เจิ้งกับหลานต่างหัวเราะในสิ่งที่เจ๋ยเล่า แต่สำหรับเสี่ยวอี้แล้วมันทำให้ดวงตาของเขากลับสว่างวาบขึ้นมา