ตูม—-!

 

แรงเหยียบอันทรงพลัง ส่งผลให้พื้นไม้ภายในตึกแตกกระจาย เท้าของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์จมลึกลงไปกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ท่อน้ำที่อยู่ด้านล่างแตก …

 

แต่การโจมตีครั้งนี้ของมันไม่โดนชีหยาน ช่วงเสี้ยววินาทีก่อนที่เท้าจะถึงตัวของเขา ชีหยานรีบเบี่ยงตัวหลบออกมา! แต่เนื่องจากพื้นแรงย่ำมันมหาศาล ส่งผลให้เศษไม้ที่แตกกระจาย ทิ่มเข้าเนื้อของเขา!

 

หุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T-750 ถอนเท้าของมันออกจากเศษซากที่มันเป็นคนก่อ ก่อนที่จะหันไปหาตัวชีหยาน อย่างไรก็ตาม จู่ๆมันก็ชะงักไป ราวกับมีกลไขขัดข้อง!  ชีหยานเหลือบไปเห็นตรงคอด้านหลังของมันมีกระแสไฟฟ้าวิ่งออกมา ทันใดนั้นเขาก็คิดอะไรบางอย่างออก! ชีหยานรีบกลิ้งหลบอีกรอบ ก่อนที่จะรีบลุกขึ้น แล้วโกยแน่บทันที

 

“ถ้าเป็นอย่างที่คิดล่ะก็ …”

 

ชีหยานพึมพำออกมาเขาสูดหายใจลึก ก่อนที่จะหยุดวิ่งหนี แล้วหยิบก้อนอิฐที่ตกอยู่แถวๆนั้น แล้วพุ่งกลับไปหาเจ้าหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ทันที! ทิศทางที่พุ่งกลับไปนั้นคือบริเวณไหล่ซ้ายที่มีอาการผิดปกติ! ชีหยานคำรามก้อง เขาเหวี่ยงก้อนอิฐลงบนไหล่ซ้ายของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T-750 อย่างแรง เขาทุบซ้ำๆๆๆๆ จนก้อนอิฐแตกเป็นเสี่ยงๆ อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าไหล่ซ้ายของมันกระตุกและมีกระแสไฟฟ้าแปล๊บๆออกมา

 

ในเวลาเดียวกัน ชีหยานก็ถูกหมัดซ้ายของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T-750 ซัดเข้าเต็มอก เขากระเด็นไปเกือบสามเมตร ร่างของเขางองุ้มด้วยความเจ็บปวด แต่ดวงตาของเขากลับเป็นประกาย! ตัวเขาในตอนนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น!

 

“เยี่ยม!”

 

ชีหยานใช้มือทั้งสองดันตัวขึ้นจากพื้น เขาหอบหายใจอย่างหนัก ฟันกระทบกันกึกๆ จากการโจมตีเมื่อครู่ แต่ชีหยานก็รู้สึกได้ว่า ดาเมจของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T -750 นั้นลดลง! และ ด้วยสกิลติดตัว ‘ความถึก’ ทำให้เขาเสีย Hp ไปเพียง 20-30 หน่วยเท่านั้น!

 

ชีหยานดึงเหล็กเส้นออกจากผนังที่มีรอยแตก จากนั้นก็ใช้สกิลฟุตเวิร์คเคลื่อนไหวไปรอบๆหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T-750  เมื่อเริ่มเข้าไปใกล้ เจ้าหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ก็ตอบโต้ทันที! มันเหวี่ยงหมัดตรงใส่ชีหยาน แต่ก็ว่าว เพราะชีหยานกระโดดถอยหลังกลับ เขาฉวยโอกาสช่วงที่มันกำลังชักมือกลับ พุ่งไปตรงไหล่ซ้ายแล้วแทงเหล็กเส้นลงในรูทันที!

 

ชี่ ชี่ ชี่ …

 

เสียงไฟฟ้าลัดวงจรดังลอดออกมา กระแสไฟฟ้าไหลผ่านเหล็กพุ่งเข้าหาชีหยาน ก่อนที่จะเริ่มลามไปทั้งตัว! ดวงตาของชีหยานเริ่มพร่ามัว แต่ทันใดนั้นเอง

 

ตูม—!

 

ตรงบริเวณที่ถูกแทงก็เกิดระเบิด! แรงระเบิดส่งผลให้ชีหยานกระเด็นออกไปชนผนังที่อยู่ห่างออกไปกว่าสามเมตร! แต่แรงระเบิดก็ส่งผลต่อเจ้าหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T-750เช่นกัน! แรงระเบิดทำให้ฟันเฟืองและชิ้นส่วนโลหะตรงไหล่ ค่อยๆร่วงลงสู่พื้น….

 

กระแสไฟฟ้ายังคงไหลออกมาจากบาดแผล(รูตรงไหล่) ของ หุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ รุ่น T-750 และค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น เนื้อหนังมนุษย์บริเวณรอบๆแผลถูกกระแสไฟฟ้าและแรงระเบิดจนไหม้เกรียม พร้อมกับส่งกลิ่นแปลกๆออกมา

 

ชีหยานรู้สึกว่าร่างเนื้อของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ มีประโยชน์มากกว่าที่เขาคิด แต่เดิมเขาคิดว่ามันมีไว้แค่เพียงป้องกันมิให้ร่างโลหะถูกทำลายตอนที่อยู่ในวังวนมิติเวลา และมีไว้ใช้ปลอมตัวเข้าปะปนกับฝูงชน

 

อย่างไรก็ตาม

 

ดูเหมือนว่ามันจะมีส่วนช่วยในการเพิ่มพลังโจมตีและป้องกันอีกด้วย! ถ้าร่างเนื้อของมันไม่มีบาดแผลแล้วล่ะก็ … มันคงจะน่าเกรงขามมาก

 

ชีหยานค่อยๆฝืนลุกขึ้นยืน แต่เขาก็ทำไม่ได้ ตัวเขาในตอนนี้รู้สึกชาไปทั่วร่างกาย ช่างตรงกันข้ามกับหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์ ที่ถึงแม้จะได้รับบาดเจ็บอย่างหนักแต่มันกลับไม่แสดงอาการโกรธหรือเจ็บปวดใดๆแม้แต่น้อย

 

[คุณติดสถานะเชิงลบ ‘สตั้น’ จากแรงระเบิดของไฟฟ้าลัดวงจร ส่งผลให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง 50% สถานะเชิงลบนี้จะค่อยๆลดลง 15% ในทุกๆ 2 วินาทีรวมเป็นเวลา 8 วินาที]

 

“บัดซบ!” 

 

ชีหยานรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าแขนขาของเขาไม่ยอมทำตามคำสั่ง เขาพยายามอย่างหนักเพื่อดันตัวเองให้ออกห่างจาก หุ่นเทอร์มิเนเตอร์รุ่น T-750ที่กำลังเดินเข้ามา แต่ความเป็นจริงช่างโหดร้าย …  ช่องว่างระหว่างเขากับหุ่นเทอร์มิเนเตอร์กลับค่อยๆแคบลงๆ .. เคยมีนิยามว่า สัตว์เดรัจฉานนั้นน่ากลัวที่สุด แต่ชีหยานบอกเลยว่าไม่ใช่ เจ้าหุ่นเทอร์มิเนเตอร์ที่ไล่ตามเขามาต่างหากที่น่ากลัวยิ่งกว่า!

 

ชีหยานคลานเข้าไปหลบในห้องที่อยู่ใกล้ๆ พร้อมกับล็อคประตู แต่ไม่ถึง1วินาทีประตูก็เปิดออก! พร้อมกับมีร่างของหุ่นเทอร์มิเนเตอร์รุ่น T-750 พุ่งตามเข้ามา! ตรงปากแผลของมันมีสายไฟฟ้าห้อยออกมา ทำให้มันดูน่ากลัวยิ่งกว่าเดิม เมื่อเดินมาถึงชีหยาน มันก็ยกเท้าขึ้นอีกครั้ง!

 

เนื่องจากติดสถานะเชิงลบ ทำให้ชีหยานไม่สามารถที่จะหลบตีนที่พุ่งลงมาได้ เขาถูกย่ำกลางหน้าอก ดวงตาของชีหยานถึงกับพร่ามัว เขาได้ยินเสียงกระดูกลั่นดังกร๊อบ พร้อมกับกระอักเลือดออกมา! พื้นไม้ด้านล่างพังทลาย แตกเป็นรูทะลุไปโดนท่อน้ำ พร้อมกับร่างของชีหยานที่ค่อยๆยุบลงไปตามพื้น

 

“น่ะ … นี่ฉันจะต้องมาตายที่นี่งั้นหรอเนี่ย”

 

ภายใต้ความทุกข์ทรมาน ชีหยานหอบหายใจอย่างหนัก ก่อนที่จะเขาแผดเสียงคำรามก้อง ดวงตาของเขาลุกเป็นไฟด้วยความปรารถนาที่จะอยู่รอด! ชีหยานใช้มือทั้งสองข้างโอบขาซ้ายของหุ่นเทอร์มิเนเตอร์รุ่นT-750 จากนั้นก็เรียกกำลังทั้งหมดที่มีดันให้มันล้มลง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ามันจะไม่ยอมล้มง่ายๆ มันยกขาข้างที่ชีหยานโอบขึ้น ก่อนที่จะใช้เท้าข้างนั้นเหวี่ยงชีหยานจนเขากระเด็นหัวไปฟาดกับเสาที่อยู่ใกล้ๆ เศษอิฐเศษปูนฟุ้งกระจายเต็มอากาศ!

 

ชีหยานนอนแผ่ลงกับพื้น หน้าผากของเขาแตกเป็นรอยลึก ใบหน้าของเขาค่อยๆถูกย้อมไปด้วยเลือด … ชีหยานเริ่มหายใจติดขัด ถึงแม้เขาจะได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แต่HPของเขาสูงกว่าคนทั่วไปถึงสี่เท่า+กับสกิลติดตัว’ความถึก’ ทำให้เขายังคงมีชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตาม ร่างกายของเขาเริ่มโงนเงนเหมือนดั่งลูกศรที่เริ่มหมดแรงส่ง แต่ข่าวดีก็คือสถานะเชิงลบได้หมดไปแล้ว!

 

“HPเหลือยู่ไม่ถึง 50 แถมกว่าหน่วยเดลต้าจะมาถึงก็ต้องรออีกประมาณ 4นาที..ฉันควรจะหนี…หรือสู้ต่อดี?”

 

ชีหยานยกคิ้วขึ้น เขาถ่มน้ำลายปนเลือดออกมา ในตอนนั้นเองเขาก็นึกอะไรบางอย่างออก! ดวงตาของเขาเป็นประกายแล้วจ้องมองไปยังที่ๆเขาคิดไว้ทันที

 

มันเป็นบริเวณที่ท่อน้ำแตก ที่เกิดจากฝีมือของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์! พื้นบริเวณนั้นเต็มไปด้วยน้ำเจิ่งนองซึ่งในตอนนีัมันมีแผลขนาดใหญ่ที่มีไฟฟ้ากำลังลัดวงจรอยู่ ชีหยานยิ้มออกมาอย่างเย็นชา พร้อมกับหยิบขวดแก้วที่เต็มไปด้วยน้ำที่อยู่ใกล้ๆแล้วขว้างมันออกไป

 

หุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์รุ่น T-750ไม่สนใจขวดน้ำที่พุ่งมาแม้แต่น้อย มันสนใจเพียงแต่เป้าหมายของมัน! นั่นคือการสังหารชีหยาน! ขวดน้ำแตกกระจายตรงไหล่ของมัน น้ำไหลเข้าสู่ปากแผลที่เปิดอยู่ ทันใดนั้นก็เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรอย่างรุนแรง พร้อมกับมีเริ่มควันลอยออกมาจากปากแผล

 

ร่างของหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์กระตุกอย่างบ้าคลั่ง แขนขาของมันจะเริ่มส่ายไปมา เห็นแบบนั้น ชีหยานรีบโยนขวดน้ำไปอีกขวด! แต่คราวนี้กลับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดูเหมือนว่าหุ่นยนต์เทอร์มิเนเตอร์จะปิดวงจรเชื่อมต่อบริเวณที่น้ำเข้ามาได้เสียแล้ว ระบบปฏิบัติการของมันช่างแก้สถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว!

 

ถึงแม้มันจะแก้สถานการณ์ได้ แต่มันก็เคลื่อนไหวช้าลงอย่างมาก ชีหยานไม่พลาดโอกาสนี้ เขาคว้าเหล็กเส้นที่ติดอยู่บนผนัง เหล็กเส้นที่คอยยึดตัวบ้านเอาไว้พร้อมกับคำรามลั่นเหมือนดั่งกระทิงคลั่งที่กำลังพุ่งเข้าหาธงแดง!

 

เนื่องจากตึกหลังนี้เป็นตึกเก่า วัสดุที่ใช้สร้างจึงสึกหรอไปหมดแล้ว ในตอนที่ชีหยานถูกเหวี่ยงกระเด็นไปโดนเสา ทำให้อิฐที่อยู่บริเวณนั้นแตก เผยให้เห็นเหล็กเส้นที่คอยยึดบ้านอยู่ข้างใน —- ชีหยานใช้พลังทั้งหมดที่มี ดึงเหล็กเส้นออกมา!

 

เปรี๊ยะๆๆๆ

 

เหล็กเส้นเริ่มแตกออกตามรอยผนัง .. เมื่อตัวตึกไม่มีเหล็กเส้นคอยรองรับ ตึกก็ค่อยๆเริ่มพังทลายลงมาอย่างช้าๆ …