ผจญภัยโลกOne Piece ตอนที่ 112 – สั่นสะเทือนระลอกใหญ่

 

วิซ–!

 

โรจาได้กลับมายังเรือรบ

 

บนเรือรบของโรจาซึ่งเป็นเรือรบลำที่ 4 ขณะนี้ ทหารเรือทั้งหมดต่างหมดสติและล้มลงกับพื้น มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ยังสามารถคงสติเอาไว้ได้และรู้รึกราวกับถูกปลุกขึ้นจากฝัน

 

“ไปเก็บกวาดซะ หลังจากนั้นก็กลับฐาน”

 

หลังจากหันไปสั่งเหล่าทหารเรือที่ยังคงสติเอาไว้ได้ โรจาก็ส่ายหัวแล้วกลับไปยังห้องพักของเขา

 

และวันเวลาก็ล่วงเลยไปเกือบครึ่งวัน

 

ในที่สุดทหารเรือทั้งหมดก็กลับมาได้สติอีกครั้ง

 

การต่อสู้ระดับนี้ไม่ใช่สิ่งที่กองทัพเรือที่อยู่ในเขตทะเลเวสต์บลูจะสามารถเข้าถึงได้ พวกเขาแทบจะไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่ามันเกิดอะไรขึ้น!

 

ถึงแม้จะไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันก็ไม่สำคัญเพราะสิ่งที่พวกเขารู้ก็คือ ..

 

ผลลัพธ์ของการต่อสู้ในครั้งนี้!

 

ผู้บัญชาการฐานโรจา … ได้รับชัยชนะ!!

 

นอกจากนี้ยังเป็นชัยชนะอันสมบูรณ์แบบอีกด้วย หนึ่งคน หนึ่งดาบ สยบโจรสลัดทั้งหมดที่อยู่บนเรือดองกี้โฮเต้แฟมิลี่ได้!

 

“แม้แต่กลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้ ก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของท่านผู้บัญชาการ ..”

 

“นี่น่ะเหรอ ความแข็งแกร่งของพลเรือตรีจากศูนย์ใหญ่ … บางทีอีกไม่นานท่านผู้บัญชาการก็คงจะได้รับการเลื่อนยศเป็นพลเรือโทจากนั้นก็คงถูกส่งไปประจำตำแหน่งในแกรนไลน์แน่ๆ ..”

 

เมื่อเหล่าทหารเรือจ้องมองไปยังเรือของกลุ่มโจรสลัดของไดอาเมนเต้ ซึ่งถูกเปลวเพลิงแผดเผาจนแทบจะกลายเป็นซาก พวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตกตะลึง! ก่อนที่จะนึกถึงฉากที่โรจายืนอยู่บนท้องฟ้า แล้วอดไม่ได้ที่เผยให้เห็นถึงความหวาดกลัวลึกลงไปในจิตใจ

 

เรือโจรสลัดของดองกี้โฮเต้แฟมิลี่ ซึ่งนำโดยผู้บริหารระดับสูง ไดอาเมนเต้ ได้ลอบบุกโจมตีเรือรบของฐานสาขาที่ 1 ในเขตทะเลเวสต์บลู — แต่กลับพบจุดจบเสียเอง! รวมไปถึงกัปตันเรือของพวกมัน ไดอาเมนเต้ก็ยังถูกจับกุมอีกด้วย!

 

เมื่อข่าวนี้ได้แพร่กระจายออกไป ทั่วท้องทะเลเขตเวสต์บลูเกิดการสั่นสะเทือนครั้งใหญ่!

 

จอมพลเรือเซนโงคุและคนอื่นๆไม่คาดคิดเลยว่าทางดองกี้โฮเต้แฟมิลี่จะลงมือรวดเร็วขนาดนี้ โรจาและทหารเรือในสังกัดของเขายังกลับไม่ถึงฐานด้วยซ้ำก็ถูกลอบโจมตีเสียแล้ว!

 

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็คือ การลอบโจมตีของดองกี้โฮเต้แฟมิลี่ มันเป็นพวกมันเสียเองที่ถูกกำจัด!

 

ไม่ใช่เพียงแค่สามารถจับกุมตัวผู้บริหารระดับสูงของดองกี้โฮเต้แฟมิลี่เท่านั้น แต่นี่มันยังเท่ากับเป็นการตบหน้าพวกดองกี้โฮเต้อีกด้วย!

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เซนโงคุจึงไม่มีทางเลือกอื่น และจำเป็นต้องหาทางจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ศูนย์ใหญ่มารีนฟอร์ดนั้นอยู่ค่อนข้างห่างไกลจากเขตทะเลเวสต์บลู พวกดองกี้โฮเต้แฟมิลี่นั้นเป็นโจรสลัด ส่วนโรจานั้นเป็นทหารเรือ ทั้งสองถูกตัดสินให้เกลียดชังกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และการแก้แค้นคงดำเนินไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจนกว่าโรจาจะสามารถจัดการกับโดฟลามิงโก้ได้ มิฉะนั้น เกรงว่าที่เดียวที่โรจาจะสามารถอยู่ได้อย่างปลอดภัยก็คือภายในศูนย์ใหญ่มารีนฟอร์ด

 

หลังจากที่ได้รับข่าว เซนโงคุก็ตัดสินใจโยกย้ายตำแหน่งให้โรจากลับมายังศูนย์ใหญ่ทันที แต่ก่อนที่เรือรบจากทางนี้จะไปถึง .. เขาก็คงยังไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงอะไรในเขตทะเลเวสต์บลูได้

 

 

โลกใต้ดินในเขตทะเลเวสต์บลูเกือบทั้งหมดนั้นมีความเกี่ยวข้องกับดองกี้โฮเต้แฟมิลี่ ไม่เพียงแต่โรจาจะทำลายงานประมูลเท่านั้น แต่เขายังทำลายฐานที่มั่นของพวกมันอีกด้วย

 

ซึ่งเหล่ากองกำลังใต้ดินไม่คาดคิดเลยว่า สุดท้ายการแก้แค้นของดองกี้โอเต้แฟมิลี่จะพบกับความล้มเหลว แม้แต่ผู้บริหารระดับสูงของดองกี้โอเต้แฟมลี่ — ไดอาเมนเต้ก็ยังถูกปราบปรามโดยกองทัพเรือ!

 

เพียงวันเดียว ข่าวนี้ก็ได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วราวกับไฟลามทุ่ง โลกใต้ดินเขตเวสต์บลูเกิดการสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ยิ่งกว่าครั้งก่อนหน้านี้เสียอีก!

 

ที่แท้กองทัพเรือเขตทะเลเวสต์บลู .. แข็งแกร่งมากขนาดนี้เลยอย่างนั้นหรือ!?

 

เหล่ากองกำลังใต้ดินต่างพากันตื่นตระหนก แม้แต่องค์กรนักฆ่าใต้ดินบางกลุ่มก็ยังหยุดรับงาน และเลือกที่จะซ่อนตัวภายใต้กระแสลมที่กำลังเปลี่ยนทิศ!

 

ชื่อเสียงของฐานสาขาที่ 1 ขจรขจายไปทั่วท้องทะเลในเขตเวสต์บลู การรบในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การกู้ชื่อเสียงให้กลับคืนมา แต่มันมียังอะไรมากกว่านั้นอีก!

 

โจรสลัดจำนวนนับไม่ถ้วนในเขตทะเลเวสต์บลูต่างหวาดกลัวจนไม่กล้าแล่นเรือของพวกมันผ่านน่านน้ำที่เป็นอาณาเขตภายใต้การดูแลของฐานสาขาที่ 1 ในเขตทะเลเวสต์บลู!

 

การที่ได้เกิดเหตุการณ์ใหญ่ขนาดนี้ขึ้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโรจาซึ่งเป็นผู้บัญชาการฐานสาขาที่ 1 ต่างตกเป็นเป้าความสนใจของทุกผู้คน!

 

ภายใต้การสืบข้อมูลอย่างบ้าคลั่งในโลกใต้ดิน ในที่สุดข้อมูลเกี่ยวกับโรจาก็เริ่มที่จะถูกเปิดเผยออกมา

 

แม้ว่าทางจอมพลเรือเซนโงคุจะมีคำสั่งให้รักษาความลับของโรจาเอาไว้แล้วก็ตาม แต่หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ การที่จะปกปิดต่อไปก็คงจะเป็นไปได้ยาก ในที่สุดข่าวก็มีข่าวหลุดออกไปว่าแท้จริงแล้วโรจานั้นจบมาจากค่ายชั้นยอด และมีความแข็งแกร่งพอๆกับพลเรือโท … แม้แต่ข้อมูลของพวกสโมคเกอร์และคนอื่นๆที่พึ่งจบการศึกษาก็ยังหลุดออกมาด้วยเช่นกัน

 

ภายใต้การสืบค้นข้อมูลอย่างบ้าคลั่ง ของกลุ่มกองกำลังใต้ดินนับไม่ถ้วนในเวสต์บลู ในที่สุด สายเลือดของโรจาก็ปรากฏสู่สายตาของทุกผู้คน

 

ผู้บัญชาการฐานสาขาที่ 1 เขตทะเลเวสต์บลูนั้นมีชื่อเต็มๆว่า มังกี้ D โรจา ซึ่งเป็นญาติที่มีสายเลือดเดียวกันกับวีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ — พลเรือโทการ์ป!

 

หลังจากที่ข่าวนี้หลุดออกไปทั่วท้องทะเลเขตเวสต์บลูก็ตกอยู่ในความโกลาหล แม้แต่กองกำลังใต้ดินบางกลุ่มและโจรสลัดในแกรนไลน์ก็ยังรู้สึกตกใจ

 

ที่สำคัญข่าวนี้ได้แพร่กระจายไปถึงครึ่งหลังของแกรนไลน์ และลามไปถึงหูของเหล่าสี่จักรพรรดิ!

 

หลังจากทั้งหมดนี้

 

นามของการ์ปนั้นมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในทั่วท้องทะเล เพราะการ์ปเป็นวีรบุรุษของกองทัพเรือที่ออกไล่ล่าโกล D โรเจอร์ไปทั่วโลก จึงแทบที่จะไม่มีใครไม่รู้จักเขา

 

จากนั้นก็ได้มีข้อมูลของโรจาหลุดมาอีกว่าในช่วงภารกิจต่อสู้ช่วงที่ยังเป็นเล่าบิง โรจาสามารถโค่นเหลาจีลงได้ในเขตทะเลเซาท์บลู และในตอนการประเมินขอจบการศึกษา เขายังสามารถทะลวงสถิติที่สามพลเรือเอกไม่สามารถทำได้อีกด้วย! — แม้แต่ข้อมูลเหล่านี้ก็ยังถูกขุดขึ้นมา!

 

และในเวลานี้ ไม่ได้เกิดการสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ในแค่เขตทะเลเวสต์บลูอีกต่อไป แม้แต่กองกำลังบางกลุ่มในแกรนไลน์ก็ยังเกิดการสั่นสะเทือน!

 

ไม่มีใครคาดคิดว่าชื่อเสียงชื่อดองกี้โฮเต้แฟมิลี่ จะถูกสั่นคลอนเพราะเขตทะเลเวสต์บลูที่แสนจะอ่อนแอ! นอกจากนี้คนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นยังเป็นญาติแท้ๆของการ์ปอีกด้วย!

 

พรสวรรค์! โรจาคนนี้แหละมีพรสวรรค์มากพอที่จะได้เป็นพลเรือเอกคนต่อไป!

 

แล้วทีนี้โดฟลามิงโก้จะทำอย่างไรต่อไป?

 

กองกำลังใต้ดินมากมายที่มีความเกี่ยวข้องกับโดฟลามิงโก้เริ่มเกิดความตื่นตระหนก นี่มันไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆเสียแล้ว แต่มันกำลังจะบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่!

 

ผลลัพธ์ของเหตุการณ์ในครั้งนี้ มิใช่เพียงแค่ดองกี้โฮเต้แฟมิลี่สูญเสียผู้บริหารระดับสูงอย่างไดอาเมนเต้ไปเท่านั้น … หากโรจาเป็นโจรสลัดแล้ว นี่ก็เท่ากับเป็นการประกาศสงครามแบบตรงๆไม่อ้อมค้อมกับโดฟลามิงโก้!

 

แม้ว่าโรจาจะไม่ใช่โจรสลัด .. แต่เป็นทหารเรือ แต่การกระทำในครั้งนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะผลักดันให้เกิดความขัดแย้งไปถึงจุดแตกหัก!

 

โดฟลามิงโก้ … จะเดินหมากอย่างไรต่อไป?

 

เกือบทั่วทั้งท้องทะเลและเหล่ากองกำลังใต้ดินในแกรนไลน์ต่างเพ่งความสนใจมายังเขตทะเลเวสต์บลู ซึ่งโดยปกติแล้วพวกเขามักจะจ้องมองท้องทะเลแห่งนี้ด้วยความดูแคลน

 

แต่โรจานั้นมีสายเลือดของวีรบุรุษแห่งกองทัพเรือการ์ป และแค่เบื้องหลังของเขาก็เพียงพอที่จะทำให้พวกที่ทำผิดกฏหมายต่างๆรู้สึกหวาดกลัว!

 

ในท้องทะเลแห่งนี้ โจรสลัดจำนวนมากเป็นบุคคลที่ผ่านกองนองเลือดมาแล้วทั้งนั้น แต่ก็ไม่ได้มีเบื้องหลังที่ดีอะไรมากมาย คนที่พอจะมีเบื้องหลังดีๆก็คงมีเพียงโดฟลามิงโก้ที่มีฮาคิราชันย์และมีคุณสมบัติที่จะเดินไปในเส้นทางแห่งกษัตริย์!

 

“ต่อจากนี้ไป … ท้องทะเลในเขตเวสต์บลูจะต้องลุกเป็นไฟ …”

 

เหล่าผู้นำของกองกำลังใต้ดินต่างพากันจ้องมองไปยังเขตทะเลเวสต์บลู และพึมพำออกมา … เกรงว่าจะไม่ใช่เพียงพวกเขาเท่านั้นที่คิดแบบนี้ แต่ทุกผู้คนในท้องทะเลต่างก็คิดเห็นเช่นเดียวกัน และต่างพากันจับจ้องไปยังเวสต์บลู!